Bất động sản là gì?

Bất động sản là gì?

News

Bất động sản là tài sản bất động sản bao gồm đất đai và các công trình cải tạo, bao gồm các tòa nhà, đồ đạc, đường xá, công trình kiến ​​trúc và hệ thống tiện ích. Quyền tài sản là quyền sở hữu đối với đất đai, cải tạo và tài nguyên thiên nhiên như khoáng sản, thực vật, động vật, nước, v.v.

Các loại bất động sản

Có một số loại bất động sản, mỗi loại có một mục đích và tiện ích riêng. Các danh mục chính là:

  • Đất đai
  • Khu dân cư
  • Thương mại
  • Công nghiệp

Đối với bất kỳ ai muốn hiểu cách hoạt động của ngành và những gì từng danh mục chính đại diện, những giải thích dưới đây sẽ là một hướng dẫn hữu ích.

Các loại bất động sản
Các loại bất động sản

Đất đai

Đất đai là cơ sở cho tất cả các loại bất động sản. Đất thường dùng để chỉ tài sản chưa phát triển và đất trống. Các nhà đầu tư bất động sản thu được đất và kết hợp nó với các bất động sản khác (được gọi là lắp ráp) và phân chia lại nó để họ có thể tăng mật độ và tăng giá trị của bất động sản.

Khu dân cư

Bất động sản nhà ở bao gồm nhà ở cho cá nhân, gia đình hoặc nhóm người. Đây là loại bất động sản phổ biến nhất và là loại tài sản mà hầu hết mọi người đều quen thuộc. Trong khu dân cư, có những ngôi nhà dành cho một gia đình, căn hộ chung cư, nhà chung cư, nhà phố và các loại hình sắp xếp cuộc sống khác.

Thương mại

Tài sản thương mại đề cập đến đất đai và các tòa nhà được các doanh nghiệp sử dụng để thực hiện các hoạt động của họ. Ví dụ bao gồm trung tâm mua sắm, cửa hàng cá nhân, tòa nhà văn phòng, bãi đậu xe, trung tâm y tế và khách sạn.

Công nghiệp

Bất động sản công nghiệp là đất đai và các tòa nhà được các doanh nghiệp công nghiệp sử dụng cho các hoạt động như nhà máy, sản xuất cơ khí, nghiên cứu và phát triển, xây dựng, giao thông vận tải, hậu cần và kho bãi.

Bất động sản công nghiệp
Bất động sản công nghiệp

Ví dụ về bất động sản

Bây giờ chúng ta đã phác thảo bốn danh mục chính, hãy cùng khám phá một số ví dụ cụ thể về các loại bất động sản khác nhau.

Nhà cho một gia đình – Bất kỳ ngôi nhà nào được thiết kế cho chỉ một gia đình

Nhà ở nhiều gia đình – Bất kỳ nhóm nhà nào được thiết kế cho nhiều gia đình

Đính kèm – Bất kỳ đơn vị nào được kết nối với một đơn vị khác (không phải đơn vị tự do)

Căn hộ – Một căn riêng lẻ trong tòa nhà nhiều căn. Các ranh giới của căn hộ thường được xác định bởi một chu vi của những cánh cửa có khóa hoặc có thể khóa được. Thường thấy ở các khu chung cư nhiều tầng.

Nhà nhiều gia đình – Thường thấy trong các tòa nhà biệt lập nhiều tầng, trong đó mỗi tầng là một căn hộ hoặc đơn vị ở riêng biệt.

Chung cư (Condo) – Tòa nhà có các đơn vị ở do cá nhân sở hữu.

Ngôi nhà biệt lập – Một tòa nhà độc lập không kết nối với bất kỳ thứ gì khác (một “ngôi nhà” khuôn mẫu)

Nhà di động – Những ngôi nhà có thể di chuyển trên xe tải phẳng

Nhà di động – Một phương tiện có bánh xe gắn liền với nó

Biệt thự – Một tòa nhà chỉ có một phòng và thường có mái nhọn dốc

Túp lều – Một ngôi nhà thường làm bằng vật liệu thô như tre, bùn và đất sét

Tổng quan về ngành Bất động sản

Hãy cùng khám phá cách hoạt động của ngành cũng như các công việc và nghề nghiệp chính là gì. Ngành bất động sản có thể được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Phát triển
  • Bán hàng và marketing
  • Môi giới
  • Quản lý tài sản
  • Cho vay
  • Dịch vụ chuyên nghiệp (luật, kế toán, v.v.)

Hãy xem xét chi tiết hơn từng lĩnh vực trong số sáu lĩnh vực này của ngành.

Phát triển

Phát triển bất động sản là một quá trình bao gồm việc mua đất thô, quy hoạch lại, xây dựng và cải tạo các tòa nhà, và bán hoặc cho thuê sản phẩm đã hoàn thành cho người sử dụng cuối cùng. Các nhà phát triển kiếm được lợi nhuận bằng cách tăng thêm giá trị cho đất (tạo ra các tòa nhà hoặc cải tiến, quy hoạch lại, v.v.) và chấp nhận rủi ro tài trợ cho một dự án. Các công ty phát triển tạo ra một sản phẩm mới, có thể được coi là “thị trường sơ cấp” hoặc thế hệ hàng tồn kho mới

Bán hàng và tiếp thị

Các công ty bán hàng và tiếp thị làm việc với các nhà phát triển để bán các tòa nhà và đơn vị họ tạo ra. Các công ty này kiếm được hoa hồng khi tạo ra tất cả các tài liệu tiếp thị và sử dụng các đại lý bán hàng của họ để bán hàng tồn kho của các đơn vị đã hoàn thành. Các công ty này thường tập trung vào các đơn vị mới

Môi giới

Môi giới bất động sản là một công ty sử dụng một nhóm các đại lý bất động sản nhà nước thực sự (người môi giới bất động sản), những người giúp tạo thuận lợi cho giao dịch giữa người mua và người bán tài sản. Công việc của họ là đại diện cho một trong hai bên và giúp họ đạt được giao dịch mua hoặc bán với các điều khoản tốt nhất có thể.

Quản lý tài sản

Các công ty quản lý bất động sản giúp chủ sở hữu bất động sản thuê lại các căn hộ trong tòa nhà của họ. Công việc của họ bao gồm thu tiền thuê, trưng bày các đơn vị, sửa chữa các thiếu sót, thực hiện sửa chữa và quản lý người thuê. Họ tính một khoản phí, thường là một tỷ lệ phần trăm của tiền thuê, cho chủ sở hữu bất động sản.

Tổng quan về ngành Bất động sản
Tổng quan về ngành Bất động sản

Cho vay bất động sản

Người cho vay đóng một vai trò quan trọng trong ngành vì hầu như tất cả các tài sản và sự phát triển đều sử dụng đòn bẩy (nợ) để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của họ. Người cho vay có thể bao gồm các ngân hàng, công đoàn tín dụng, người cho vay tư nhân và các tổ chức chính phủ.

Dịch vụ chuyên nghiệp

Có nhiều chuyên gia bất động sản làm việc trong ngành và giúp nó hoạt động. Các ví dụ phổ biến nhất (ngoài những ví dụ được liệt kê ở trên) là kế toán, luật sư, nhà thiết kế nội thất, chuyên gia tư vấn, tổng thầu, công nhân xây dựng và công nhân.

Nghề nghiệp trong bất động sản

Nếu bạn đang tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, bạn có thể muốn xem xét bất kỳ lĩnh vực nào trong số sáu lĩnh vực ở trên của ngành.

Dưới đây là những công việc (chức danh) phổ biến nhất trong ngành:

  • Chuyên viên phân tích – Thực hiện phân tích tài chính và định giá tài sản
  • Người thẩm định – Định giá tài sản
  • Đại lý – một đại lý bán hàng hoặc “người môi giới”
  • Người kiểm tra tòa nhà – Người kiểm tra tòa nhà và làm việc với người thẩm định
  • Nhà môi giới thương mại – Một đại lý bán tài sản thương mại
  • Giám đốc Bất động sản – Một công việc của công ty
  • Người kiểm tra nhà – Người được thuê để đánh giá chất lượng của một ngôi nhà cho người bán hoặc người mua
  • Người bảo lãnh khoản vay – Người phân tích mức độ tín nhiệm của người đi vay
  • Chuyên gia thế chấp / Người bảo lãnh – Người phê duyệt các đơn đăng ký thế chấp
  • Luật sư bất động sản – Luật sư chuyên về giao dịch bất động sản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *